Tại sao website khách truy cập nhiều mà không liên hệ mua hàng

Rất nhiều người cảm thấy khó hiểu khi nhìn vào số liệu thống kê, website được truy cập rất nhiều, nhưng sao điện thoại của họ mãi không reo? Vì sao mọi người đến rồi đi, mà không dừng lại mua hàng?

Nếu bạn cũng rơi vào hoàn cảnh này, đã đến lúc bạn cần ngồi xuống và kiểm tra lại website của mình
1. Chưa thân thiện với mobile

Thống kê cho thấy, quá nửa số lượng truy cập Internet hiện nay là bằng thiết bị di động. Số lượng truy cập bằng máy tính, laptop đã giảm rất nhiều.

Như hình bên dưới bạn có thể thấy ví dụ điển hình của 1 khách hàng mà GOBRANDING đang thực hiện SEO, lượng hiển thị website bằng mobile chiếm đến 68%, kế đó là máy tính và tablet. Điều này không hề lạ với những website bán sản phẩm, đặc biệt là các ngành hàng làm đẹp, thời trang, gia dụng…



Thuật ngữ responsive để chỉ sự thân thiện trên mobile, với màn hình thiết bị nhỏ, các vùng trên website sẽ tự động sắp xếp lại để người dùng dễ xem.

Mọi website đều hiển thị được trên di động. Tuy nhiên với website có responsive, nội dung được hiển thị gọn gàng và dễ nhìn.

Đa số các website hiện nay khi thiết kế đều phải tuân thủ chuẩn responsive này. Nhưng nếu website của bạn đã thiết kế được 2-3 năm, bạn nên kiểm tra và liên hệ với bên thiết kế, để bổ sung tính năng này.

Nếu bạn còn chần chừ trong việc cải tiến website, có một điều bạn cần nên biết. Website của bạn có thể đứng vị trí cao khi người dùng tìm kiếm trên máy tính, nhưng nếu website không thân thiện với mobile, nó phải nhường chỗ cho những website thân thiện hơn trên kết quả của Google trên Mobile.
2. Nội dung không đủ thuyết phục khách liên hệ

Bạn có thể đo đếm được sự cuốn hút của nội dung bằng các con số được cung cấp bởi Google Analytics. Bao gồm:
Tỉ lệ thoát: lượng truy cập vào website của bạn và rời đi mà không xem thêm bất cứ một trang nào khác.
Pages/session: một lượt truy cập vào website xem bao nhiêu trang.
Session Duration: thời gian trung bình một lượt truy cập xem website của bạn là bao nhiêu.

Nếu tỉ lệ thoát càng cao, thời gian ở lại website càng thấp, số trang được xem càng ít, nghĩa là website của bạn chưa thể khiến người xem ở lại lâu hơn.

Nguyên do có thể là:
Không giải đáp đúng những thắc mắc của khách. Họ lên Google tìm kiếm, nghĩa là họ đang gặp một vấn đề cần được giải quyết, và nếu nội dung của bạn đưa ra không đủ sức thuyết phục, buộc lòng họ phải chuyển qua website khác.
Bài viết chung chung, không có điểm nào nổi bật thu hút.
Trình bày bài viết chưa gọn gàng, còn lộn xộn.

3. Thời gian load web quá lâu


Website tải quá lâu khiến người dùng mất kiên nhẫn và họ sẽ tắt website trước khi kịp xem nội dung hấp dẫn bên trong.



Khác với đọc sách, tài liệu, lướt web – đúng với tên gọi của nó, là một hành động nhanh, họ tìm kiếm, lướt qua danh sách kết quả, và chỉ dừng lại khi có một nội dung nổi bật khiến họ chú ý, mọi thông tin không cần thiết, hoặc không tải được sẽ bị họ bỏ qua.

Vì thế nếu website của bạn có nhiều hiệu ứng, chúng tôi biết nó sẽ làm website đẹp hơn, nhưng bạn nên tiết chế, vì người dùng cần xem được website trước đã.

Ngoài ra, nếu website có chứa nhiều hình ảnh lớn, như những website lĩnh vực kiến trúc, thiết kế, tốt nhất bạn nên hiển thị hình nhỏ trước, khi khách có nhu cầu sẽ bấm vào xem hình lớn.
4. Giao diện website đã lỗi thời

Rất nhiều khách hàng ngần ngại khi chúng tôi khuyên họ nên chỉnh sửa lại website. Nguyên nhân là họ chưa hình dung được những thiệt hại sẽ có khi cứ tiếp tục duy trì giao diện như vậy.

Bản thân chính các bạn khi vào một website đẹp, gọn gàng cũng sẽ cảm thấy thoải mái và ấn tượng hơn một website có giao diện đã cũ, với các hình ảnh nhấp nháy.



Giao diện trước và sau khi chỉnh sửa của một website nhà hàng (Nguồn: twodegreesmarketing.com)
5. Nhắm vào không đúng đối tượng khách xem website

Chúng tôi từng gặp một website có lượng truy cập khá, nhưng khách hàng liên hệ rất ít. Khi kiểm tra các số liệu, chúng tôi phát hiện thấy những trang được truy cập nhiều nhất lại không phải là những trang về dịch vụ mà là những trang chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật.

Sau khi trao đổi với khách hàng, thoả thuận các điều khoản công việc ngoài SEO, chúng tôi tiến hành tối ưu lại cho website:
Với các trang dịch vụ, chúng tôi điều chỉnh lại nội dung sao cho hấp dẫn nhất.
Điều hướng người xem từ những trang chia sẻ về những trang dịch vụ.
Làm mới banner, hình ảnh,màu sắc trên website.
Tiến hành SEO những từ khoá dịch vụ.
Tư vấn cho khách hàng phát triển nội dung trên website phù hợp hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng.

Một thời gian sau, lượng truy cập cho những trang dịch vụ đã tăng lên và khách liên hệ mỗi ngày được ghi nhận đã tăng lên gấp đôi.

Chúng tôi nhận định nếu tiếp tục duy trì SEO lên top các từ khóa, áp dụng đúng chiến lược, lượng khách liên hệ sẽ tăng thêm nhiều nữa.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »