1. Coi trọng mối quan hệ
Người Nhật rất coi trọng những mối quan hệ và giao tiếp luôn là vấn đề được đề cập đầu tiên trong những mối quan hệ mới. Họ nổi tiếng với kỹ năng thích ứng rất nhanh trong kinh doanh.
Người Nhật trau dồi kiến thức bản thân rất kỹ, vì vậy họ rất tự tin khi thuyết trình trước đám đông hay khách hàng của mình về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Điều này cùng với việc họ thường quan tâm đến việc tạo dựng mối quan hệ với những người có địa vị nên cơ hội kinh doanh càng cao hơn.
2. Đề cao tinh thần học tập
Các mối quan hệ làm ăn mà người Nhật có được đa phần đều xuất phát từ khả năng ăn nói của họ và muốn có khả năng ăn nói đó, người Nhật phải có kiến thức thực sự. Họ rất coi trọng việc học tập và họ luôn đưa ra ý kiến tới người có cấp bậc cao nhất nhằm mục đích giải trình chứ không phải vì muốn gây ấn tượng với Sếp.
Những người có kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó luôn luôn nhận được sự yêu mến và tín nhiệm của những hậu bối. Và với người Nhật, hiểu biết luôn khiến con người tiến bộ hơn bởi những kỹ năng chúng ta có được thông qua quá trình học tập.
3. Làm việc hết mình
Người Nhật không có khái niệm làm việc chống chế hay hời hợt, họ luôn có trách nhiệm và hết mình với công việc. Cố gắng đạt được mục tiêu sếp giao và luôn đạt thành tích cao nhất là những điều người Nhật theo đuổi trong công việc. thế họ vẫn rất biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Thời gian rảnh rỗi người Nhật luôn gặp gỡ bạn bè hay đơn giản chỉ là thư giãn ở một nơi yên tĩnh để giải toả áp lực công việc.
4. Giữ chữ tín
Nếu bạn có cơ hội làm việc với người Nhật, bạn sẽ thấy rằng họ rất giữ chữ tín, dù trong những việc nhỏ nhất. Những ấn tượng trong buổi gặp mặt đầu tiên hay những buổi giao dịch đầu tiên luôn được người Nhật đặc biệt chú ý.
Họ luôn giữ chữ tín, do đó họ cũng mong muốn các đối tác của mình như vậy, và nếu bạn không uy tín trong công việc, họ sẽ xếp bạn vào danh sách khách hàng không được ưu tiên.